Tác dụng của nước đối với giảm cân

Chúng ta đều nghe nói đến câu “70% cơ thể chúng ta là nước” không phải là không có căn cứ, nước xuất hiện ở tất cả các cơ quan, bộ phận trên cơ thể, ngay cả những nơi chúng ta nghĩ ra không tồn tại hoặc chứa quá nhiều nước thì phần trăm đơn vị nước cũng rất cao, chẳng hạng như xương có đến 31% là nước. Nước còn có nhiều tác dụng đối với quá trình giảm cân. Trong quá trình giảm cân, bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, khi nước trong cơ thể giảm xuống cùng sự bài tiết mồ hôi thì nước được vận chuyển ngược lại từ tế bào cơ vào máu. Điều này giúp bảo đảm duy trì hệ tuần hoàn được lưu thông tốt hơn và huyết áp ổn định hơn. 
Uống nhiều nước trong quá trình tập luyện và hàng ngày cũng chính là bạn đang bảo vệ cuộc sống của mình. Ngoài nước lọc bạn có thể bổ sung nước khác như trà xanh giúp thanh lọc tốt hơn và hỗ trợ tích cực trong quá trình chống lão hóa của cơ thể bạn.

Tác dụng của nước đối với giảm cân

Nước giảm cảm giác thèm ăn


Khi bạn có ý định giảm cân, điều đầu tiên bạn phải làm là tập cho mình thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đều đặn giúp cảm giác thèm ăn giảm thiểu dần dần mất hẳn. Điều đó giúp bạn ăn ít hơn trước. Mỗi khi cảm thấy thèm ăn, hãy uống một ngụm nước.

Nước giảm cholesterol

Lượng cholesterol cao trong cơ thể dẫn đến béo phì và một số bệnh về tim mạch. Uống nước giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và trong cơ thể, không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch và giúp giảm cân nhanh chóng hơn.

Nước tốt cho hệ tiêu hóa


Hệ tiêu hóa khi hoạt động cần nước để làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi thì rất có thể là do cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Chính vì vậy, hãy uống bổ sung một lượng nước vừa khi cảm thấy mệt mỏi để làm hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm cảm giác mỏi mệt và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Uống nước giúp mát gan

Gan đóng vai trò trung tâm trong việc tích trữ và chuyển hóa các chất béo. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân hãy uống nhiều nước để giúp gan đào thải chất béo trong cơ thể.Mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nước cũng có tác dụng làm mát và giải độc gan rất hiệu quả, không thua kém bất kỳ loại thức uống nào.Bên cạnh đó, có thể uống các loại nước như: Trà xanh, rau má, Atiso, bưởi, chanh,...

Uống đủ nước giúp cơ thể không bị mất nước

Uống không đủ nước cũng là một cơ chế gây tăng cân. Trong một thời gian dài, bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, cơ thể sẽ tích tụ nước để bù đắp cho cơ thể mà không thể giải phóng ra ngoài, vì thế cơ thể ngày càng phì ra và đó chính là nguy cơ tăng cân.

Nước duy trì độ ẩm và làm đẹp da


Đủ nước giúp bạn duy trì làn da mềm mại và săn chắc, ít khô, ổn định cấu trúc da, giúp da luôn tươi trẻ. Trong quá trình giảm cân, cơ thể bạn sẽ bị sụt cân, chính vì thế da cũng sẽ bị mất nước, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để vừa đẹp da vừa có được vóc dáng như mong muốn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước một ngày, các chị em có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả.

Nước loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Nước giúp cho quá trình trao đổi, hấp thu và đào thải chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ, mượt mà hơn. Chính vì thế người đang giảm cân phải cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể để bổ sung lượng nước cần thiết cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động.

Lưu ý

Một điều nên lưu ý khi uống nước trong tập luyện giảm cân. Bởi không phải loại nước nào cũng tốt và giúp giảm cân hiệu quả. Không nên uống những loại nước có gas, nước ngọt hay nước chứa chất kích thích. Trong chúng chứa nhiều chất độc hại ngăn cản quá trình trao đổi chất và tạo ra những phản ứng có hại cho cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến việc tập luyện giảm cân theo chiều hướng xấu đi.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội

Tăng cường sức khỏe hiệu quả mỗi ngày với máy chạy bộ tại nhà

Những đối tượng nên sử dụng ghế massage