Những lợi ích của chạy bộ không thể bỏ qua

Khoa học đã chứng minh, chạy bộ hằng ngày rất có lợi cho sức khỏe. Chỉ cần bỏ ra 30 - 45 phút mỗi ngày để chạy, sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe hơn rất nhiều và tránh được các bệnh tật.

Ngày nay, chạy bộ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe được mọi người yêu thích và lựa chọn rất nhiều. Bên cạnh việc giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần dẻo dai, chạy bộ còn mang lại rất nhiều các tác dụng có lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới.


Giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch

Chạy bộ có thể giúp giảm 45% nguy cơ tử vong từ bệnh tim mạch, theo nghiên cứu gần đây được công bố trong Journal of the American College of Cardiology. Chạy bộ giúp cải thiện chỉ số huyết áp, gia tăng lượng HDL cholesterol tốt cho cơ thể và cải thiện độ nhạy đường huyết.

Chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch như: mỡ máu, tăng huyết áp, đau tim. Bởi nó cho phép máu lưu thông liên tục trong các mạch. Khiến cho phần mỡ và những chất độc trong máu được đào thải nhanh ra ngoài.

Ngoài ra, chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ hô hấp, phổi cũng được vận động nhiều hơn. Tăng cường máu lưu thông cho cơ bắp, đi nuôi dưỡng toàn bộ khối cơ trong cơ thể.

Giảm stress và tốt cho tinh thần



Theo nghiên cứu từ khoa Vận động học thuộc Đại học Georgia, khi nói đến phương pháp chữa sự hồi hộp lo lắng, 1 giờ tập luyện sẽ cho hiệu quả tốt gấp 3 lần nếu dùng thời gian đó để nghỉ ngơi. Chạy bộ là cách hoàn hảo giúp giải tỏa căng thẳng và cảm nhận bản thân mình.

Chạy bộ giúp giải phóng tinh thần, khiến đầu óc thư giãn hơn, giảm trầm cảm và các vấn đề trong cuộc sống.

Ngoài ra, việc chạy bộ thường xuyên sẽ tăng chức năng thần kinh giúp chúng ta ngủ ngon giấc hơn.

Tinh thần sảng khoái, sẽ cho bạn có khả năng tư duy tốt. Và nhất là tự ý thức được việc cần tạo ra lịch sinh hoạt ổn định – đều đặn cho bản thân hơn. Tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống

Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Chạy bộ sẽ làm giảm mỡ đốt cháy calo khi vận động cơ bắp chân tay và bụng. Từ đó, kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể tốt hơn và giảm tình trạng bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, với những người bị căn bệnh này cần tập luyện theo ý kiến của chuyên gia. Hoặc trong khi tập luyện cần sử dụng nước và các chất dinh dưỡng theo kê đơn của bác sỹ. Giúp cho cơ thể được nạp bù năng lượng nhưng ít chứa đường khó tiêu nhất.

Ngăn ngừa tăng cân

Chạy bộ thường xuyên tốt cho sức khỏe

Chạy bộ 30-45 phút mỗi ngày có thể ngăn ngừa nguy cơ tăng cân ở những người ít phải hoạt động. Ngoài ra, nếu phụ nữ chạy một giờ mỗi ngày và năm lần một tuần thì cơ thể sẽ tiêu thụ 1.500 calo mỗi ngày giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Chạy bộ giúp kiểm soát cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả

Nhân viên công sở ngồi hơn 8 tiếng một ngày trước màn hình máy tính hay các bạn trẻ ít vận động chính là những đối tượng có nguy cơ tích trữ lượng mỡ thừa lớn. Nếu bạn có kế hoạch giảm cân bằng chạy bộ, bạn không cần hoạt động với cường độ quá cao hay phải chạy với một quãng đường dài thì mới đạt được hiệu quả tập luyện của chạy bộ. Trên thực tế, bạn chỉ cần vận động vừa sức và đảm bảo một kế hoạch tập luyện đều đặn, kiên trì, quan trọng nhất là cần đặt ra cho bản thân các mục tiêu cụ thể cần đạt được, điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả tập luyện của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội

Tăng cường sức khỏe hiệu quả mỗi ngày với máy chạy bộ tại nhà

Những đối tượng nên sử dụng ghế massage