Những đối tượng nên sử dụng ghế massage

Không cần mất nhiều thời gian, chỉ với 15 – 20 phút mỗi ngày trên ghế massage bạn hoàn toàn có thể thu được hiệu quả như mong muốn, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện rõ rệt. Không cần chuyên gia có chuyên môn hướng dẫn, chỉ cần ngồi lên ghế, ấn nút, lựa chọn chế độ massage phù hợp, yêu thích và nằm tận hưởng cảm giác thư giãn và sảng khoái tuyệt vời. Ghế massage thực sự là một thiết bị đáng sở hữu nếu bạn đang muốn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.

Tuy nhiên để ghế massage phát huy được tối đa hiệu quả sử dụng, an toàn cho sức khỏe thì người dùng cần phải sử dụng phù hợp với đúng đối tượng. Vậy bạn đã biết những đối tượng nào nên sử dụng ghế massage chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn món quà sức khỏe cho những người thân yêu của mình nhé!

Đối tượng nào nên sử dụng ghế massage

Đau nhức xương, cơ, khớp



Người già, người lớn tuổi là một trong những đối tượng dễ bị đau nhức xương khớp, hoạt động ít hay mệt mỏi nên hoàn toàn có thể sử dụng chiếc ghế mát xa toàn thân này cực tốt cho sức khỏe, món quà tặng ý nghĩa được nhiều người dành tặng cho cha mẹ, thay bạn chăm sóc sức khỏe họ mỗi ngày.

Với tác động của các con lăn massage và các túi khí co bóp thông minh từ cổ vai, cánh tay, cột sống, lưng, hông, đùi, bắp tay, chân, ngón chân….xoa bóp ấn huyệt lên mọi vị trí trên cơ thể mang đến những phút giây thư giãn hoàn hoàn hảo nhất cho người lớn tuổi, trung niên. Bên cạnh đó tính năng sưởi ấm toàn bộ giúp kích thích tuần hoàn máu giúp giấc ngủ tốt hơn, sâu hơn.

Suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch là một căn bệnh liên quan đến mạch máu rất hay gặp ở phụ nữ tuổi từ 35 – 50 và người cao tuổi, nam giới ít gặp hơn nhưng không phải là không có. Bệnh vốn không nguy hiểm đến tính mạng tức thời nhưng vì thiếu kiến thức hoặc chủ quan bỏ qua các dấu hiệu bệnh giai đoạn đầu mà đa số mọi người gặp các biến chứng nặng hơn. Không những gây mất thẩm mỹ mà con ảnh hưởng đến khả năng vận động, khiến cơ thể luôn mệt mỏi phiền toái.


Bản chất suy giãn tĩnh mạch là sự suy giảm chức năng ở các van của mạch máu, khiến dòng chảy bị rối loạn, mạch kém lưu thông, các cục máu bị ùn ứ, gây sưng phồng mạch máu và đau đớn cho người mắc. Khi bệnh mới phát, các vết sưng còn rất mờ và không rõ rệt nên nhiều người không để ý đến. Chỉ khi bệnh nặng, vết sưng to, nổi cộm và đau nhiều mới bắt đầu chạy chữa.

Ghế massage giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh xương khớp, tim mạch, thần kinh,…. Với những thủ thuật massage đỉnh cao và chân thực như xoa bóp, bấm huyệt, đấm vỗ, day miết toàn thân ghế massage không chỉ giảm đau nhanh chóng mà còn làm tinh thần thư thái.

Ngồi ghế massage 15 - 20 phút mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả suy giãn tĩnh mạch. Đặc biệt hiện nay, hệ thống túi khí đều được trang bị dọc khắp cơ thể từ đầu xuống bàn chân, còn đảm bảo massage cho tất cả những nơi tập trung nhiều mạch máu nhất như bắp tay, bắp đùi, bắp chân. Nên kết hợp với cả việc điều chỉnh tư thế hàng ngày, kiểm soát cân nặng và dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thoát vị đĩa đệm



Bệnh thoát vị đĩa đệm có 4 giai đoạn, ở 2 giai đoạn đầu, nếu quan tâm điều trị và kết hợp các liệu pháp massage điều trị một cách phù hợp, bạn hoàn toàn có thể xua tan nỗi lo về căn bệnh này. Trong đó, các liệu pháp massage trên ghế masasge toàn thân được đặc biệt đề cao và có ích cho người bệnh.
Trong giai đoạn mới và giai đoạn thứ 2 đĩa đệm chỉ mới sung nhẹ và bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng ghế mát-xa toàn thân.

Thông qua những động tác bấm huyệt và xoa bóp  nhẹ nhàng trên cơ thể, ghế massage sẽ giúp người dùng có cơ hội thư giãn, tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể. Các huyệt đạo cũng được tác động nhịp nhàng, hợp lý, đây là phương thức tốt nhất để cải thiện chứng thoát vị đĩa đệm cho đông đảo bệnh nhân.

Nếu bệnh đang bước sang giai đoạn thứ 3 bạn nên đặc biệt lưu ý trong khi sử dụng ghế massage, chỉ nên sử dụng điều độ và không nên dùng quá nhiều với lực mạnh, chỉ nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng mà thôi.

Đau mỏi vai gáy



Triệu chứng đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ, xảy ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột của các cơ hoặc tổn thương xương khớp, đốt sống cổ. Gây đau mỏi, nhức nhối và tê bì khó chịu ở vùng cổ, vai gáy. Thời điểm xuất hiện cơn đau thường là vào sáng sớm, khi vừa ngủ dậy hoặc lúc khi làm việc, đặc biệt là các công việc văn phòng: đánh máy tính, cúi đọc văn bản… hay do lao động quá sức, làm việc sai tư thế… trong thời gian dài.

Các bài massage khi tác động vào cơ thể có thể tác động lên các dây thần kinh và tăng cường tuần hoàn máu, giảm co cứng ở cơ cũng như giải phóng dây thần kinh ở bả vai. Khi được massage đều đặn và có bài bản, không chỉ vùng vai gáy mà thậm chí toàn bộ cơ trên cơ thể bạn cũng được chăm sóc tốt nhất, mang lại hiệu quả bất ngờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội

Tăng cường sức khỏe hiệu quả mỗi ngày với máy chạy bộ tại nhà